วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ฉันจะต้องทำยังไง?

ก่อนอื่นฉันต้องเล่าให้ฟังก่อนว่า...ฉันมีโรคประจำตัว คือ ไทยรอยด์ "เป็นพิษ"

ฉันรักษาตัวเองมาตั้งแต่อายุ 18 ปี จนตอนนี้ 23 แล้ว ฉันรักษาด้วยการทานยามาโดยตลอด

อายุ 20 ปี หมอสั่งให้ฉันหยุดทานยา "แต่ก็ยังมีผลข้างเคียงคือฉันไม่สบายหนัก" ไม่สามารถไปเรียนได้

ฉันหยุดเรียนไป 1 อาทิตย์ พอเปิดเทอมฉันจำได้ว่า ฉันเอาใบลาไปหาอาจารย์ตั้งหลายใบ

หลังจากนั้นฉันก็กลับไปกินยาอีกรอบ ตอนอายุ 20 ปี นั่นแหละ กินมาจนอายุ 23 ปี

และเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมา ฉันรู้สึกปลอดโปร่งและสบายใจที่สุด เพราะฉันไม่ต้องกินยาตอนเช้าหลังอาหาร

ทุกวันแล้วต่อจากนี้ ฉันดีใจ ที่ฉันจะไปเที่ยวไหนได้อยากสบายใจ โดยไม่ต้องมียาไปเป็นเพื่อน กรี๊สสส

ฉันเห็นมันแล้วฉันเบื่อ....ฉันไม่อยากกินยา แต่ถ้าวันไหนฉันลืมกินมัน ฉันจะมีอาการทันที (กรี๊สสส)

เมื่อหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาฉันมีการใจสั่น ใจเต็นเร็ว อาจจะเพราะฉันเห็นสาว ๆ "แต่ไม่ใช่เลย"

ฉันเลยตัดสินใจมาเจาะเลือดเพื่อตรวจดูว่าไทรอยด์ของฉันยังมีพิษอยู่หรือป่าว สรุปว่าผลออกมา

ฉันยังมีพิษหลงเหลืออยู่ในเลือดดดดด "ฉันไม่ได้เป็นโรคติดต่อน๊า" แต่แค่ฉันไม่สามารถให้เลือดใครได้

หมอเลยถามฉันว่า "จะให้เลือกระหว่างกลับไปกินยาอีก หรือจะไปกินน้ำแร่ที่โรงพยาบาลใน กทม."

ฉันเลยถามเค้าว่า ถ้านู๋กินน้ำแร่จะมีผลข้างเคียงไหมค่ะ (^__^) แล้วตรุก็ทำหน้าละห้อย หมอบอกว่า

1. ถ้ากลับไปกินยาอีกอาจจะใช้เวลารักษานานกว่าเดิม จากที่เคยกินมา 2 ปี อาจจะเป็น 3 ปี

แต่อาจจะทำให้กระดูกพรุนได้ (ทุกวันนี้กระดูกนู๋ก็แข็งแรงอยู่แล้วว) เพราะนู๋กินนมทุกวัน (คิก ๆๆ)

แต่อาจจะหายจากอาการไปได้สักพัก

2. ถ้าหากจะผ่าตัด หมอไม่แนะนำ เพราะว่าฉันยังอายุน้อย (ยังเด็ก) โอกาสพราดเป็นได้สูง เพราะบางครั้ง

หมออาจจะตัดเส้นเสียงของฉันไป ทำให้ฉันพูดไม่ได้ไปตลอดชีวิต (กรี๊สสสสสสสสส) มะอาววนู๋กลัว

แต่สามารถกลับมาเป็นอีกได้ (โห...........)

3. กินน้ำแร่ (อันนี้สำคัญ) ถ้าหากฉันกินยาแล้ว พิษไทรอยด์ยังไม่หมด ฉันต้องไปกินน้ำแร่ ผลข้างเคียง

มีเยอะ ถ้าฉันกินไปแล้ว บางครั้งฉันอาจจะผมร่วง (มะอาววนู๋กลัว) แต่มันขึ้นอยู่ที่ว่า หมอต้องตรวจดู

น้ำหนักของเรา และหมดจะให้น้ำแร่ปริมาณนั้น หลังจากกินน้ำแร่ไปแล้ว เราต้องโดนกักตัวอยู่ในห้อง

เพราะน้ำแร่ สามารถทำร้ายคนอื่นได้ เช่นคนท้อง อาจจะแท้งได้ ถ้าหากเราไปอยู่ไกล้ หรือน้ำแร่ในตัวเรา

อาจจะเข้าไปในตัวคนอื่นได้ (โห...แบ่งปันกันว่างั้น) หรือ ถ้ากินน้ำแร่ไปแล้ว บางคนอาจจะกลายเป็นมะเร็ง

(น้อยคนนะที่จะเป็นแบบนี้หมอขอบอก) มะอาวนู๋กลัว ถ้าผมร่วง "แล้วจะทำยังไงให้มันขึ้นมาใหม่ได้"

อาการของนู๋เหมือนคนที่เป็นมะเร็งแน่ ๆ ถ้าหากนู๋ตัดสินใจไปกินน้ำแร่นู๋ก็กลัวผลข้างเคียงอย่างนี้ นู๋กลัวว่า

ถ้ากินยาไปไม่ได้ผล อย่างน้อยหมอต้องส่งนู๋ไปกินน้ำแร่ชัวร์

****ใครจะไปรู้ อาการแบบนี้มันจะน่ากลัว มันสามารถทำให้คนผมร่วงได้ (แต่มันคงจะเท่ห์) ถ้า ญ

อย่างนู๋ จะกลายเป็น โล้นซ่า "กรี๊สสสสสสสส"*****

ตอนนี้สงสัยจะคิดมากไปเอง ยังไม่ทันกินยาน้ำแร่เลย "ผมมันก็ร่วงแล้วล่ะ" ร่วงจริง ๆ น่ะ เป็นกระจุก

กระจุกละ 3 เส้น บางทีก็คิดว่า สงสัยอาจจะเป็นเพราะขี้เกียจสระผม เลยทำให้รังแคเยอะ และคัน อาจจะ

เกลาแรงไปนิ๊สสส เลยทำให้ผมร่วงได้ โอ้วววววววววว คิดแบบนี้ได้ไงนิ

นี่คือการคิดให้ดีที่สุดแล้ว ถ้าผมมันร่วง แสดงว่า "มันอยากจะให้ฉันไปอยู่ในวัดชัวร์" มันอยากให้นู๋

บวชชี ช๊าดดดดดเลย แต่ตอนนี้ก็ดูแลตัวเองมากกว่าเดิมแล้ว แต่ถ้าถึงวันนั้นจริง ๆ ก็ต้องยอมรับมัน

แต่ยังไงก็จะมาหัวเราะ มาเอ๋อได้แบบนี้เหมือนเคย คนตลกมักเป็นคนมีอะไรในใจเสมอ

บางครั้งถ้ารู้ว่าเราเป็นอะไร เราก็จะหันมาดูแลตัวเราเองได้ทันที ถ้ารู้ไว้อย่างน้อย ฉันจะได้รู้ว่าในอนาคต

ข้างหน้า หรือในเร็วนี้ ฉันจะหน้าตาเปลี่ยนไปแค่ไหน วันนั้นผมฉันอาจจะไม่มีเลยสักเส้น ฉันอาจจะมองดู

พ่อกะแม่ ของฉันนั่งคิดมากว่าจะทำยังไงให้ลูกหาย "แค่ฉันบอกกับเค้าเค้ายังเครียดเลย" แล้วฉันก็ไม่อยาก

ให้ถึงวันนั้น ใครกันจะมาทนให้ลูกตัวเองเป็นอะไรไป ฉันไม่อยากให้พ่อกับแม่ฉันเครียดไปกับฉัน เค้ารู้ว่า

ฉันคิดมาก เค้าก็ปลอบใจฉัน ฉันก็บอกว่าโห..เรื่องแค่นี้นู๋ไม่เครียดหรอกแม่ "ผมร่วงก็ดีเท่ห์จาตายย"

แล้วฉันก็หัวเราะ ฉันเห็นหน้าแม่แล้วมันยังไงพิกล.....แต่ฉันจะดูแลตัวเองให้ดีกว่าเดิม

วันนี้ฉันไม่สบาย ... ฉันเช็ดน้ำมูกตั้งแต่เช้าแล้ว ตอนนี้จมูกฉันกำลังเปื่อย ขาดดูแลตัวเอง ฉันยัง

ไม่สบายได้เลย "วันนี้ฉันเลยกินมะนาวไป 1 ลูก จิ้มกับเกลือ โอ้ววว..ได้ใจ" เค้าบอกว่าถ้าอยากให้

ร่างกายไม่เป็นหวัด ให้กิน มะนาว 1 ผล วันละผลจะยิ่งดี ทำให้ต้านโรคได้ "แต่อาจจะเพิ่มโรคคือ อึแตก"

ใครสนใจเมนู่นี้ไหม กินสด ๆ นะจ๊ะ กินทุกวัน อึทุกวัน


PS. ฉันจะบอกกับแฟนฉันยังไงดีถึงเรื่องนี้!!!!~_~!

แต่เค้าคงไม่สะเทือนใจเท่าไร่ เพราะเค้าบร้างานมาก "เค้าจะแอบห่วงฉันรึ?"

7 ความคิดเห็น:

hero_tom กล่าวว่า...

ยังไงก้ต้องรักษา กันต่อไป

สุ้ๆนะครับ

ไม่ช้าจะผ่านพ้นไปด้วยดี

มรว (( เมียเรียกว่า )) หมึก : กล่าวว่า...

ไม่รู้จะช่วยยังไง

ขนาดหมอมันยัง งง เลย เหอะ เหอะ


เอาใจช่วยนะ

น้องพี่เก่งอยู่แล้ว ต้องผ่านพ้นไปได้

ใช่ป่ะเตี้ยของพี่

^_^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ว่าตะเองจะเปนแบบไหน

เค้าก้อรักและเปนห่วงเสมอนะ



ร้ากกกกกกกกกกก

แตงกะอ้อม กล่าวว่า...

แว๊กก ไปอุทัยเคยไปครั้งเดียวย่ะ อิอิ ดีนะแอบมาอ่านคอมเม้นท์ก่อนอ้อม 555+

ว่าแต่ยังไงก็สู้ๆนะ เราจะเป็นกำลังใจให้หายไวๆน๊า

oporlesion กล่าวว่า...

สู้ เว้ยยยยยยยยยยย

ขอบคุณค่ะพี่ ๆ เจ้ ๆ

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

ตะเองต้องรักษาตัวนะ

แล้วตัวเองก็ต้องไม่เป็นไรมากด้วย

ทำตามหมอแนะนำดีกว่า

อายุยังน้อย รับรอง ต้องดีขึ้นๆๆๆ เรื่อยๆเชื่อเหอะ

ไม่รู้ว่าจะบอกให้เลือกอะไรดี เพราะไม่ใช่เพทย์

แต่เป็นแพศยา 5555+

คิดถึงปอนะ หายวันหายคืนเล้ย

สู้ๆ

^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

I like your blog