วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2552

คงพูดยาก?

บางครั้งการที่เราหวังดีมันกับไม่ใช่ความหวังดีของคนอื่นสะแล้ว
เราอยากให้เค้าเรียนจบ อยากให้เค้าหายเหนื่อย หายเครียด แต่มันก็ไม่มีผลตอบรับเลย
ฉันพยายามหาแนวทางเพื่อที่จะทำให้เค้าเรียนจบ ..แต่เค้าก็บอกว่าไม่ต้องมาบังคับ
แต่ฉันคงยุ่งมากเกินไปจริงๆ ขอโทดละกัน เฮ้อ
ทำเต็มที่แล้ว แต่ยังไม่ดีที่สุดน่ะคนดี
ฉันไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เธอจะเข้าใจโลกได้ง่าย ๆ ขึ้นบ้าง
ฉันอยากให้เธอลองมองว่า อะไรแบ่งได้บ้าง เคลียร์ตรงไหนได้บ้าง
เพื่อที่จะเอาเวลาส่วนตัวของเธอไปนั่งหาความรู้บ้าง
เธอใช้เวลาเกือบครึ่งชีวิต ทำงานสะส่วนใหญ่
แล้วเธอก็มาบ่นว่า ทำไมยังเรียนไม่จบสักทีจะทำยังไง
ฉันเฝ้าถามรุ่นพี่ สอบถามถึงแนวข้อสอบเธอ
แต่มันก็ไม่เป็นผลสำหรับเธอเลย ฉันว่า เธอต้องช่วยตัวเองแล้วละ
เพราะฉันจะคอยให้กำลังใจห่าง ๆ ดีกว่า

4 ความคิดเห็น:

personlove กล่าวว่า...

เค้าเรียกว่า ห่วงอยู่ห่างๆ ใข่ป่ะคะ

ชีวิตใครชีวิตมันค่ะไม่มีใครไปกะเกณฑ์ชีวิตใครได้ถ้าเค้าไม่พยายามช่วยเหลือตัวเอง ถ้าเค้าไม่อยากจบก้อไม่มีทางจบ คนที่อยากจบเท่านั้นจะรู้ว่าทำอย่างไรถึงจะจบ ความหวังดีบวกวิธี คิดจะช่วยถ้าหากใครบางคนไม่ต้องการก้อไม่มีความหมายค่ะ เค้าจะรุ้คุณค่าของเวลาที่เสียไปต่อเมื่อไม่มีเวลาให้เค้าอีกแล้ว...บางทีเค้าอาจต้องการแรงบันดาลใจ (ให้เรียนจบ) ก็ได้ค่ะ พี่ว่าหาแรงบันดาลใจให้เค้าดีกว่าไปหาเนื้อหาที่จะทำให้เค้าจบ ดูเค้าไม่ต้องการเนื้อหา แต่ต้องการแรงบันดาลใจมากกว่า...จุ๊บๆๆ น้องปอนะคะ คิดถึงค่ะอยากเห็นลายเส้นอีกอ่ะค่ะ

monkey กล่าวว่า...

มันก็ไม่ใช่แบบนั้นเด้อน้องปอ ไม่ใช่ว่าเราไปวุ่นวายหรือว่าหวังดีมากเกินไปกะเค้า พี่ว่ามันอยู่ที่การสื่อสารและมุมมองอ่ะน้องปอ
ถ้าเค้าเห็นว่าเราหวังดีและเค้าพร้อมจะรับไว้ มันก็จบ เพียงแต่ตอนนี้เค้าไม่พร้อมจะรับ มันเลยเป็นปัญหา
เอาเถอะ เราก็ทำเท่าที่ทำได้แล้วกันนะครับ อยู่ห่างๆอย่างห่วงๆอย่างที่เอ็งว่าเด้อออ
คิดถึงๆๆๆๆ

:: G-R-U-M-P-Y-W-I-T-C-H:: กล่าวว่า...

เราจะได้เจอกันเมื่อไหร่หรอน้องปอจ๋า
พี่ก็อย๊ากอยากเจอนะเนี่ยยยย
เจอคุณโซกับคุณแหม่มไปแล้วก็ฮาาาา
เลยอยากเจอน้องปออีกสักคน เมื่อไหร่ๆๆๆว่ามาโลดดดดดดด

:: G-R-U-M-P-Y-W-I-T-C-H:: กล่าวว่า...

จุ๊บๆๆๆ